Lapdatamthanh.vn - Audio Gia Bảo hàng nhập khẩu chính hãng
Danh mục sản phẩm

Vang số là gì? Nên dùng vang số cho dàn âm thanh hay không

Thứ hai - 17/02/2020 10:11
Vang số là gì? Vang số chính là thiết bị trộn âm thanh tự động, có thể giúp chúng ta can thiệp sâu cũng như điều chỉnh vào các dải tần số âm thanh sử dụng cho dàn âm thanh Karaoke gia đình, hay kinh doanh phòng hát Karaoke, dàn âm thanh hội trường, sân khấu biểu diễn.

Vang số là gì? Nên dùng vang số cho dàn âm thanh hay không

Vang số là gì? Vang số chính là thiết bị trộn âm thanh tự động, có thể giúp chúng ta can thiệp sâu cũng như điều chỉnh vào các dải tần số âm thanh sử dụng cho dàn âm thanh Karaoke gia đình, hay kinh doanh phòng hát Karaoke, dàn âm thanh hội trường, sân khấu biểu diễn.
Vang số hay còn được gọi là Digital Mixer, cũng còn có thể gọi thiết bị trộn âm thanh kỹ thuật số. Vang số với chức năng điều chỉnh các chức năng khác như: Echo, Effect.... Sử dụng có thể qua điều chỉnh trực tiếp trên thiết bị hoặc kết nối với máy tính hệ điều hành Windows hay Mac....để đem lại dải âm thanh tốt hơn, chất lượng tuyệt vời hơn.

 
vang so

2/ Tính năng nổi bật của vang số

Thiết kế: Vang số với thiết kế gọn nhẹ, sang trọng cũng như dễ dàng phối ghép với các thiết bị khác trong dàn âm thanh hội trường, dàn âm thanh Karaoke.
Vang số luôn cho phép can thiệu sâu điều chỉnh các thông số dễ dàng, trực quan với giao diện đồ thị Equalizer.
Vang số được tích hợp với các chức năng như Crossover, Limiter, Equalizer, Và điều quan trọng sử dụng cho hệ thống âm thanh phòng họp, hội trường đó chính là AFS (Tính năng chống hú rít). Chỉ với vang số giúp chúng ta kiểm soát toàn bộ hệ thống âm thanh, ngăn chặn tình trạng cháy hỏng thiết bị do sử dụng quá công suất.

 
vang so 2

3/ Công dụng của vang số đối với các hệ thống âm thanh

Đối với mỗi hệ thống âm thanh khác nhau vang số sẽ có vai trò khác nhau:
- Đối với dàn âm thanh nghe nhạc thì vang số sẽ phối trộn các âm thanh của nhạc cụ và giai điệu của bài nhạc để mang đến một sự hòa hợp tạo ra một bản nhạc hoàn hảo hơn khi đến tai người nghe.
- Đối với dàn Karaoke vang số sẽ tái tạo âm thanh từ Micro khi chúng ta hát và mang đến những giọng ca ngọt ngào, ấm cúng hơn
- Đặc biệt đối với dàn âm thanh hội trường sẽ có rất nhiều các buổi trình diễn và vang số sẽ có nhiệm vụ trộn tất cả các âm thanh đầu vào để tạo nên một bản nhạc hoàn hảo, mượt mà và trong trẻo hơn.
Xem thêm: 
Tư vấn, thiết kế, lắp đặt phòng hát Karaoke kinh doanh trọn gói

4/ Có nên ghép vang số với Amply hay không ?
Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra liệu vang số có nên ghép với Amply hay không? Chính vì điều đó chúng ta cùng tìm hiểu sau đây:
sử dụng Ampy thì bạn cũng có thể tinh chỉnh được Echo, Low, Mid, High,… nhưng nó chỉ sử dụng đối với tần số rất nhỏ và đem lại hiệu quả không cao về mặt kỹ thuật âm thanh do vậy vang số được ra đời để giúp bạn có thể tinh chỉnh những dải âm chuyên sâu hơn.
 
Đối với những Amply có mặt hạn chế về mặt tinh chỉnh như vậy bạn có thể kết hợp với vang số để đem đến một dàn âm thanh chuyên nghiệp hợp.

+ Amply Karaoke bị hỏng tầng chỉnh Vang nhại:
Đối với trường hợp Amply của bạn không cho khả năng vang mượt mà nữa thì bạn có thể sử dụng vang số để giúp độ vang của bản nhạc được tốt hơn.

+ Dàn Karaoke liên tục bị hú rú rít:
Vang số có khả năng chống hú rít do vậy nếu bạn muốn khắc phục triệt để vấn đề bị hú rít thì bạn cần phải sử dụng đến vang số

+ Amply đã lỗi thời:
Đối với những chiếc Amply cổ thì việc tinh chỉnh các dải tần số gặp nhiều khó khăn và hầu như là các nút trên Amply có tác động rất nhỏ khi bạn vặn tuy nhiên bạn vẫn muốn bỏ đi chiếc Amply vì 1 lý do nào đó do vậy bạn có thể sử dụng vang số để tinh chỉnh các dải âm được tốt hơn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây