Lapdatamthanh.vn - Audio Gia Bảo hàng nhập khẩu chính hãng
Danh mục sản phẩm

Lắp đặt loa sân vườn đúng cách

Thứ ba - 13/11/2018 23:25
Luôn luôn là một điều tuyệt vời nếu có loa sân vườn trong khu vườn hoặc khuôn viên sân trong nhà của bạn, nơi bạn có thể thư giãn trong các tiện nghi bên ngoài trời và thưởng thức những bản nhạc yêu thích của bạn. Một điều tuyệt vời về loa sân vườn là chúng có thể hòa mình vào khung cảnh xung quanh để trông giống như một phần của đồ nội thất, đá hoặc thậm chí là chậu hoa. Loa sân vườn ngoài trời được thiết kế đặc biệt cho sân vườn / dưới mái hiên giúp mang lại cho ngôi nhà của bạn một cảm giác hiện đại với thiết kế kiểu dáng đẹp và sáng tạo của chúng.
loa sân vườn


Thật thú vị khi có thể lắp đặt loa sân vườn quanh nhà và trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy chính xác cách lắp đặt loa sân vườn trong ngôi nhà của bạn. Chúng tôi cũng đã giới thiệu một số loa sân vườn tốt nhất trong các bài đánh giá hàng đầu của chúng tôi,chẳng hạn như Top 10 loa sân vườn HOT nhất năm 2021 , Loa giả đá sân vườn...,vì vậy hãy chắc chắn bạn đã xem chúng !

Cách tốt nhất là lắp đặt loa sân vườn tránh những tác động trực tiếp từ thời tiết

Có một số loa sân vườn ngoài trời chống chịu mọi thời tiết và được thiết kế để chịu được các yếu tố khắc nghiệt của thiên nhiên. Nhưng mọi thứ luôn có giới hạn, đặc biệt là những đồ công nghệ hiện đại như loa sân vườn.

Vì vậy, luôn luôn tốt nhất là để loa tránh những tác động quá mạnh và trực tiếp từ thời tiết và thế nên đặt chúng trong các khu vực có mái che như mái hiên. Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ và độ bền của loa ngoài trời của bạn. Nếu bạn đang lắp đặt loa sân vườn vào hiên hoặc dưới mái hiên, bạn nên đặt một loa cao hơn ở một phía và loa kia ở phía bên kia.

Điều quan trọng là không đặt chúng quá xa nhau vì điều này có thể làm mất sự cân bằng âm thanh - nếu bạn tách riêng hai loa hơn 6m, bạn sẽ nghe thấy loa nào gần nhất, với ít hơn âm thanh từ chiếc loa kia.

Mặc dù đây có thể không phải là thiết lập lý tưởng nhưng bạn có thể cài đặt giá treo tường để gắn loa và nghiêng chúng về hướng chính xác mà bạn muốn âm thanh tập trung vào. Điều chỉnh xung quanh để đảm bảo rằng loa ngoài trời của bạn phát ra âm thanh lý tưởng nhất để bạn có thể thưởng thức âm nhạc tốt nhất trong khi đang thư giãn với các tiện nghi của sân nhà của bạn.

Những kỹ thuật viên loa chuyên nghiệp thường khuyên bạn nên sử dụng một cặp loa ngoài trời để che khu vực ngoài trời từ 20 đến 40 m2, có nghĩa là sân hiên hoặc sân hiên rộng khoảng 6 x 6m nên là khu vực tối đa được một cặp loa phát ra. Tốt hơn cả là bằng cách sử dụng một vài bước thang để gá loa tạm thời trong khi bạn đánh giá phạm vi âm thanh phát ra cho sân vườn, hoặc khu vực hồ bơi từ các vị trí khác nhau. Làm điều này trước khi bạn bắt đầu khoan lỗ cho khung loa và lắp đặt hệ thống dây điện.
Xem thêm: 
Thiết Kế Lắp Đặt Hệ Thống Âm Thanh Sân Vườn Giá Rẻ

lắp đặt loa sân vườn


Lắp đặt loa sân vườn như thế nào để tái tạo âm BASS tốt nhất

Tái tạo bass ngoài trời bị ảnh hưởng do thiếu bề mặt cho âm trầm phản xạ và âm thanh bị khuếch đại lớn . Cách tốt nhất để tái tạo âm bass với loa sân vườn ngoài trời của bạn là gắn chúng giữa hai hoặc ba bề mặt tốt nhất là ở một góc để khuếch đại âm bass tăng lên.
Bạn thậm chí có thể gắn loa ngoài trời của bạn ở các góc của sân của bạn để cung cấp thêm các bề mặt để khuếch đại đầu ra bass.

Tất nhiên, có cách khác để làm điều đó là thêm một loa siêu trầm ngoài trời bổ sung vào thiết lập tổng thể của bạn, mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên có bộ khuếch đại âm thanh chuyên dụng để đẩy loa siêu trầm trong điều kiện ngoài trời. Nó cũng là phương pháp tốt để nhằm mục đích các loa hướng xuống hồ bơi hoặc sân vườn để cải thiện dàn âm thanh trong khu vực đó.

loa sân vườn giả đá


Yêu cầu về Amply khi lắp đặt loa sân vườn ( bộ khuếch đại âm thanh)

Loa sân vườn ngoài trời đòi hỏi nhiều điện năng hơn vì chúng phát ra âm thanh vào không gian vô hạn, vì vậy hãy đảm bảo bộ khuếch đại có đủ công suất. Do đó cần xem xét một bộ khuếch đại có ít nhất 80 đến 100 watt cho mỗi kênh (hãy lưu ý kiểm tra thông số kỹ thuật loa ngoài của bạn).

Tránh sử dụng các bộ khuếch đại âm thanh với các đầu ra công suất thấp trong khoảng từ 20 đến 30 watt cho mỗi kênh, vì điều này sẽ làm cho amp bị cắt và có thể làm hỏng loa sân vườn của bạn. Hơn nữa, hãy cân nhắc việc có bộ khuếch đại âm thanh đa kênh để bạn có thể kết nối nhiều loa ngoài trời và điều khiển chúng từ một bộ khuếch đại - thậm chí là thiết bị không dây.

Hãy chú ý đến hàng xóm của bạn khi lắp đặt loa sân vườn

Đừng quên lịch sự với hàng xóm của bạn khi sử dụng loa ngoài trời. Một cách để giới hạn âm thanh trong môi trường ngoài trời của bạn là để chỉ các loa từ một vị trí cao lên sân nhà hoặc hồ bơi của bạn. Đặt các loa đa hướng một điểm ở trung tâm của khu vườn thay vì bên cạnh khu vườn nơi hàng xóm của bạn có thể nghe thấy chúng. Điều này sẽ không chỉ cải thiện chất lượng âm thanh tổng thể của môi trường ngoài trời của bạn, nó giảm thiểu âm thanh sẽ đi ra ngoài ranh giới nhà của bạn.
Xem thêm: 
7 điều bạn cần biết để chọn mua loa sân vườn tốt nhất

Dây, khoan và giá đỡ 

cách lắp đặt loa sân vườn


Khi xem xét làm thế nào để lắp đặt loa sân vườn, một trong những yếu tố chính là dây - đi ngầm hệ thống dây điện. Đối với hệ thống dây điện dài hơn 12 m, hãy sử dụng cáp loa 12 nếu bạn muốn tránh bị mất điện trở. Bạn chắc chắn có thể sử dụng dây cáp 14 cho khoảng cách dưới 12 m với hao hut đường truyền không đáng kể. Đối với các vị trí loa cách xa nhà ở khu vực hồ bơi hoặc sân, bạn nên cân nhắc sử dụng cáp chôn trực tiếp dây loa 12  thay vì chạy cáp dọc theo mặt đất.

Sau đây là một số hướng dẫn để khoan và lắp khung loa vào các bề mặt khác nhau. Với nhà gạch, bạn sẽ cần phải sử dụng một mũi khoan đường kính đủ để vừa một nở bê tông. Sau khi khoan lỗ, đóng các nở bê tông vào lỗ và sử dụng ốc vít thép vặn chặt vào nở bê tông để gắn khung. Sử dụng silicon xung quanh các ốc vít để ngăn chặn độ ẩm xâm nhập vào gạch. Bề mặt khối bê tông có thể yêu cầu sử dụng một máy khoan búa để xuyên qua lớp vật liệu.

Nếu bạn có mặt ngoài bằng nhôm hoặc vinyl, bạn sẽ cần phải khoan qua mặt ngoài để vật liệu bên dưới - có thể là gỗ, ván ép hoặc đinh tán - để neo các đinh vít gỗ. Mặt vinyl hoặc nhôm tự nó không đủ mạnh để hỗ trợ trọng lượng của loa và giá đỡ sẽ bị võng. Sử dụng xung quanh các vít và khung bằng silicone hoặc Goop để giữ độ ẩm.

Hãy rất cẩn thận với các bức tường vữa không để vỡ lớp vữa. Sử dụng một mũi khoan để đi qua vữa để đến lớp vật liệu bên dưới, có khả năng gỗ, và vít gỗ cho vật liệu đó. Với một số vật liệu như xi măng hoặc ván ghép composite, một mũi khoan gỗ và đinh vít thường sẽ hoạt động tốt. Một lần nữa, hãy chắc chắn và sử dụng đinh vít chống gỉ và silicone xung quanh các ốc vít và khung.
Gỗ hoặc vách ngoài là cách dễ nhất để neo khung. Chỉ cần sử dụng đinh vít chống gỉ có kích thước và chiều dài phù hợp.

Đi dây khi lắp đặt loa sân vườn

Một khi bạn đã xác định nơi bạn đi để gắn kết các loa, bạn vẫn sẽ cần phải khoan một lỗ thông qua tường cho dây loa. Bạn có thể xác định vị trí đằng sau loa để che giấu hệ thống dây điện. Đối với hệ thống dây loa, bạn có thể chạy nó bên trong các bức tường đến các lỗ thoát mà bạn vừa khoan qua bề mặt tường. Lưu ý nên để dư một đoạn dây xuống đủ dài ở các các lỗ mũi khoan.

Bạn có thể muốn thêm một số thiết bị điều khiển từ xa âm lượng loa ngoài của bạn cũng như thay đổi bài hát hoặc kiểm soát âm lượng.... Một lựa chọn tiện lợi không phức tạp sẽ là lắp đặt một   chiết áp ở vị trí dễ dàng cho bạn tiếp cận.

Tổng kết

Đó là những chia sẻ vô cùng tâm huyết của Gia Bảo Audio về việc lắp đặt loa sân vườn. Nếu có bất kì thắc mắc hoặc quan tâm đến loa sân vườn, đừng ngại ngần hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Tham khảo những sản phẩm khác của Gia Bảo Audio: Lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họpLoa trang trí sân vườn OBT 1805B

Tại sao khách hàng tin tưởng lựa chọn lắp đặt loa sân vườn của Gia Bảo  Audio ?

  • Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, lắp đặt và cung cấp hệ thống âm thanh trên toàn quốc
  • Bảo hành sản phẩm 36 tháng và chăm sóc sau bán tận tình và chu đáo 24/7
  • Sản phẩm luôn đầy đủ giấy tờ CO, CQ chứng minh nguôn gốc xuất xứ
  • Thiết bị luôn được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng trước khi giao đến tay khách hàng
  • Được hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt tận nơi miễn phí.

Liên hệ tư vấn, thiết kế lắp đặt loa sân vườn miễn phí: Mr Việt - 0941.728.948

 

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây