Lapdatamthanh.vn - Audio Gia Bảo hàng nhập khẩu chính hãng
Danh mục sản phẩm

7 điều bạn cần biết để chọn mua loa sân vườn tốt nhất

Thứ năm - 15/11/2018 23:25
Về cơ bản có 7 điều bạn phải biết khi chọn mua loa sân vườn tốt nhất, phù hợp nhất với bạn. Đây không phải là lý thuyết gì quá cao siêu, và chỉ cần hiểu được quá trình chọn loa, người mua loa sẽ giảm đáng kể thời gian và chi phí cho bạn.
Mua loa sân vườn tốt nhất

Chúng tôi cũng đã giới thiệu một số loa sân vườn tốt nhất, hay hướng dẫn cách lắp đặt loa sân vườn trong các bài đánh giá hàng đầu của chúng tôi, chẳng hạn như , hướng dẫn lắp đặt loa sân vườn đúng cách…, vì vậy hãy nhớ xem chúng!

# 1: Điều đầu tiên khi mua loa sân vườn là kiểm tra cấu trúc vật liệu của Loa (tốt nhất lên kiểm tra 2 lần)

mua loa sân vườn

Đối với tất cả các loa sân vườn, điều quan trọng là phải kiểm tra xem chúng có xây dựng cấu trúc để chống chịu các tác nhân bên ngoài hay không. Sau đó, nên kiểm tra lại chúng một lần nữa trước khi bạn mua.Điều này là do loa sân vườn phải chịu mọi điều kiện môi trường như gió, mưa, bụi, nhiệt, sương giá và xói lở.

Nếu bạn muốn có loa để đặt trong khu vườn ngoài trời của bạn, hãy chắc chắn thiết kế của loa chịu được các loại hình thái khí hậu ngoài trời. Ngay cả khi bạn mua loa sân vườn chuyên dụng chống chịu thời tiết, chúng tôi cũng khuyên bạn nên đặt chúng dưới những khu vực có mái che như dưới mái hiên để đảm bảo tuổi thọ của loa kéo dài hơn. Điều này là do độ ẩm tích tụ thấm vào loa có thể làm hỏng các linh kiện điện tử của loa, làm giảm chất lượng âm thanh.

Điều quan trọng là phải kiểm tra xem loa có bị rỉ sét không. Mua loa sân vườn ngoài trời có thể là một khoản đầu tư khổng lồ, vì vậy bạn muốn có được những loa sân vườn ngoài trời tốt nhất sẽ kéo dài trong nhiều năm tới mà không phải thay đổi hệ thống dây hoặc bộ khuếch đại (amply). Mua loa ngoài trời tốt nhất sẽ mang đến những trải nghiệm âm thanh ngoài trời vô cùng thú vị.

# 2: Hiểu môi trường và không gian âm thanh khi mua loa sân vườn

 
mua loa sân vườn

Bước quan trọng thứ hai khi chọn mua loa sân vườn là hiểu môi trường mà chúng sẽ được đặt vào. Nếu bạn đang đặt loa trong môi trường ngoài trời lớn, bạn có thể cân nhắc việc mua loa sân vườn đơn cho một vị trí âm thanh linh hoạt, trái với loa chỉ có ở mái hiên hướng ra sân vườn.

Lợi thế với loa đơn điểm là chúng có cả đầu vào trái và phải và phát âm thanh đa hướng trong một khu vực nhất định. Đặt loa đơn điểm ở các khu vực khác nhau trong khu vườn của bạn sẽ giúp đạt được sự phân bố âm thanh đồng đều.Bạn thậm chí có thể nhận được loa sân vườn được thiết kế đặc biệt như đá hoặc cây bụi kết hợp vào khu vườn của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm loa sân vườn để đặt trong một không gian mở nhỏ, sau đó bạn có thể muốn xem xét loa trần hoặc loa treo tường mà bạn có thể đặt dưới mái hiên. Ưu điểm của phương án này là bạn có thể tránh việc đi dây thông qua sân vườn của bạn, điều mà có thể gây ra khá nhiều rắc rối. Tùy thuộc vào kích thước sân vườn của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên mua loa sân vườn đặt trong vườn hoặc loại loa sân vườn dưới mái hiên.
Xem thêm: 
Lắp đặt loa sân vườn đúng cách

# 3: Tìm một vị trí tuyệt vời cho loa trước khi quyết định mua loa sân vườn

 
mua loa sân vườn

Tìm một vị trí tuyệt vời cho loa có lẽ là phần khó khăn nhất về âm thanh ngoài trời. Một số câu hỏi quan trọng ở đây là. Môi trường ngoài trời của bạn có đủ lớn để bố trí một số loa sân vườn liên kết với nhau không? Khu vườn hoặc không gian ngoài trời của bạn có quá lộn xộn khi sắp đặt một bộ loa mới không ? Thiết kế sân sau của bạn có thể chứa hệ thống dây điện bên dưới khu vườn hoặc bên hồ bơi không ? Loa cho sân vườn của bạn đủ tốt ?

Điều quan trọng là có khó khăn gì không khi liên kết nhiều loa với một bộ khuếch đại và việc bao gồm một loa siêu trầm chuyên dụng có thể yêu cầu các bộ khuếch đại bổ sung. Một mẹo hữu ích để tìm vị trí tuyệt vời cho vị trí âm thanh là vẽ bản đồ sân vườn của bạn và xác định nơi bạn muốn âm thanh phát ra để đảm bảo sự phân phối âm thanh.

Một điều quan trọng khác là đo khoảng cách của hệ thống dây điện cần thiết và xác định loại dây để sử dụng. Nhà sản xuất của các loa này hầu như luôn xuất bản các thông số kỹ thuật của loa ngoài sân vườn, chẳng hạn như tần số âm thanh, âm lượng và đầu vào nguồn, do đó bạn phải làm quen thuộc với các chi tiết này khi nói đến vị trí âm thanh.

# 4: Hệ thống dây điện của loa sân vườn

 
hệ thống dây trong loa sân vườn

Có lẽ một trong những câu hỏi có ích nhất khi lựa chọn mua loa sân vườn là về hệ thống dây điện. Hệ thống dây điện ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ sân vườn của bạn thậm chí còn hơn cả hình thức của loa sân vườn, điều quan trọng là phải suy nghĩ về cách bạn muốn kết nối chúng.

Có rất nhiều loại hệ thống dây điện mà bạn có thể sử dụng nhưng các loại chính là đồng, đồng không oxy, bạc, các loại dây phẳng và chôn đất. Dây đồng được ưa chuộng trên thị trường vì nó cho phép truyền tín hiệu âm thanh với ít nhiễu nhất. Đồng cũng rẻ hơn so với hầu hết các vật liệu dây khác để bạn có thể mong đợi để mua chúng với chi phí thấp hơn. Dây đồng không oxy cung cấp điện trở thấp hơn dây đồng tiêu chuẩn vì việc loại bỏ oxy từ đồng giúp ngăn ngừa sự oxy hóa. Điều này đảm bảo chất lượng âm thanh lâu dài của loa sân vườn.

Mặt khác, bạc thường được sử dụng cho loa sân vườn cao cấp và là một dây dẫn rất tốt - với điện trở thấp hơn đồng. Dây loa phẳng có chi phí phải chăng và là hoàn hảo cho việc đặt xung quanh khung cửa và cho phép nó để hài hòa tốt hơn với môi trường xung quanh ngoài trời hoặc màu tường. Cuối cùng, dây chôn đất (hoặc dây ngầm) được bọc trong lớp phủ dày hơn và được cách nhiệt tốt hơn so với các loại dây khác, ngăn chặn thiệt hại từ các yếu tố môi trường như mưa, tuyết và lũ lụt.

# 5: Chọn một thương hiệu và lên ngân sách khi mua loa sân vườn

 
mua loa sân vườn chất lượng

Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ khác biệt của thương hiệu đối với đầu ra âm thanh. Một số thương hiệu loa tạo ra âm thanh khác biệt so với các thương hiệu khác - ví dụ, loa sân vườn Bose được biết đến với việc cung cấp âm thanh mạnh mẽ chất lượng cao, đó là khác biệt của Bose. Loa OBT, TOA, DSPPA cũng có âm thanh khác nhau khi được đặt trong các môi trường tương tự.

Chìa khóa để quyết định nên sử dụng thương hiệu nào để tự mình thử nghiệm thương hiệu bằng cách đến cửa hàng thiết bị âm thanh hoặc bằng cách đọc đánh giá sản phẩm của chúng tôi. Theo nguyên tắc chung, các thương hiệu không quen thuộc thường rẻ hơn các “thương hiệu thống trị” truyền thống nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tốt hơn. Tất cả đều tùy vào sở thích cá nhân và sự lựa chọn. Trong khi những chiếc loa đắt tiền hơn thường nghe có vẻ tốt hơn, thì không có nghĩa là những chiếc loa với giá rẻ hơn thì đặt trong khu vườn của bạn sẽ không tốt bằng – Điều quan trọng ở đây là cái nào phù hợp nhất.

Chúng tôi đã đề xuất các loa không tốn nhiều tiền nhưng mang lại hiệu suất vượt trội. Một lần nữa, biết ngân sách của bạn là chìa khóa để chọn đúng loa có thể mang lại âm thanh tốt nhất ở phạm vi giá đó.
Xem thêm: 
TOP 10 Loa sân vườn tốt nhất năm 2021

# 6: Chọn một thiết kế loa sân vườn mà bạn sẽ yêu thích

mua loa sân vườn nào tốt nhất

Loa sân vườn luôn là một phần ngôi nhà của bạn, vì vậy điều quan trọng là mua được loa sân vườn tốt nhất trông tuyệt vời khi đặt trong khu vườn của bạn. Trong thực tế, đó là tầm quan trọng của ấn tượng thẩm mỹ mà loa mang lại thực sự có vẻ tốt với môi trường ngoài trời của bạn có xu hướng để làm cho nó âm thanh tốt hơn.

Có nhiều loại loa sân vườn được thiết kế để pha trộn vào không gian ngoài trời của bạn, chẳng hạn như loa giả đá, loa được thiết kế trông giống như gốc cây hoặc thậm chí là loa mà bạn nhìn nó như là "trồng" vào đất. Điều này sẽ thêm vào cái nhìn tổng thể của ngôi nhà của bạn, thiết kế của loa là một điểm cộng thêm vào trang trí sân vườn của bạn.

Vì vậy, hãy nhớ chọn mua loa sân vườn mà bạn yêu thích nhìn nó ở ngoài trời và điều đó làm hài lòng cái nhìn tổng thể về ngôi nhà của bạn.

# 7: Hiểu loại nhạc bạn hay nghe trước khi quyết định mua loa sân vườn nào

 
mua loa sân vườn chất lượng

Cuối cùng, điều quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn loa sân vườn tốt nhất là hiểu loại nhạc mà bạn nghe. Âm nhạc mà bạn lắng nghe tập trung hơn vào hiệu ứng âm trầm (ví dụ: rock, R&B, EDM) hay phân tích nhiều hơn về tự nhiên (tức là nhạc khí, giọng hát)? Tùy thuộc vào loại nhạc bạn nghe loại loa mà bạn muốn mua sẽ thay đổi. Ví dụ, nếu bạn là một người thích âm nhạc cụ, thì thật không cần thiết để có thêm loa siêu trầm vào khu vườn của bạn bởi vì nhạc cụ hiếm khi chạm vào tần số thấp. Nếu bạn thích âm nhạc bass thì loa sân vườn với đầu ra tần số thấp hơn chắc chắn sẽ giúp ích, hoặc một loa siêu trầm bổ sung với bộ khuếch đại chuyên dụng để đẩy nó là chìa khóa. Và hãy đặt chúng xung quanh các góc để khuếch đại phản hồi âm trầm.
Xem thêm: 
Tư vấn thiết kế lắp đặt hệ thống âm thanh quán cafe

Tại sao khách hàng tin tưởng lựa chọn mua loa sân vườn của Gia Bảo Audio ?

  • Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, lắp đặt và cung cấp hệ thống âm thanh trên toàn quốc
  • Bảo hành sản phẩm 36 tháng và chăm sóc sau bán tận tình và chu đáo 24/7
  • Sản phẩm luôn đầy đủ giấy tờ CO, CQ chứng minh nguôn gốc xuất xứ
  • Thiết bị luôn được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng trước khi giao đến tay khách hàng
  • Được hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt tận nơi miễn phí.

Liên hệ tư vấn, thiết kế lắp đặt loa sân vườn miễn phí: Mr Việt - 0941.728.948

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây