Lapdatamthanh.vn - Audio Gia Bảo hàng nhập khẩu chính hãng

https://lapdatamthanh.vn


Mixer là gì? So sánh bàn Mixer Kỹ thuật số, Bàn Mixer Annalog

Mixer là gì? Bàn Mixer Kỹ thuật số, Bàn Mixer Annalog nên mua loại nào ?

Mixer là gì ?

Mixer là thiết bị âm thanh đóng vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu được trong dàn âm thanh sân khấu, dàn âm thanh hội trường, dàn Karaoke chuyên nghiệp. Có nhiều người đã hỏi chúng tôi Mixer là gì?, Mixer có những chức năng gì? Hay có bao nhiêu loại Mixer? Đó là thắc mắc cảu rât nhiều người khi chưa từng nghe hay biết đến sản phẩm này. Chính bởi điều đó thông qua bài viết chia sẻ này Gia Bảo Audio hy vọng sẽ giúp các bạn, quý khách hàng có thể tìm hiểu cơ bản, biết nhiều hơn về vai trò của Mixer trong hệ thống âm thanh chuuyên nghiệp.

Mixer được ví như linh hồn trong dàn âm thanh chuyên nghiệp. Mixer đóng vai trò quan trọng cho việc tiếp nhận các thông tin từ các thiết bị, nhạc cụ Micro, nhạc cụ hay bất cứ một thiết bị có tác dụng phát ra âm thanh. Từ quá trình tiếp nhận, Mixer xử lý thiết bị âm thanh qua cách điều chỉnh cần gạt, các phím cài đặt lưu cấu hình trên Mixer từ đó có tín hiệu tốt nhất đưa ra thiết bị xử lý âm thanh trong dàn. Mixer đưa ra một lại tín hiệu duy nhất trong thể thức đó là môn hoặc stereo.

 
Mixer ky thuat so

Phân biệt các loại bàn trộn âm thanh Mixer có mặt trên thị trường hiện này:

A/ Mixer analog là gì?

Trong thế giới công nghệ số, kỹ thuật số phát triển như hiện nay thì Mixer Analog vẫn đóng vai trò, là thiết bị đem lại hiều tùy chỉnh, ứng dụng nhiều đối với người sử dụng. Bởi chi phí đầu tư ban đầu với bàn trộn Mixer Analog thấp hơn, và có xử lý khá tối ưu trong dàn âm thanh chuyên nghiệp như: dàn âm thanh hội trường, dàn âm thanh sân khấu lớn, quán bar, …

Nguyên lý hoạt động của Mixer Analog

Khi phát ra âm thanh đi vào Micro âm thanh sẽ được chuyển đổi thành tín hiệu biểu đồ xin. Tín hiệ được truyền qua các dây Jack vào Mixer. Tín hiệu ở qua đó Mixer Analog lấy tín hiệu mẫu sóng gốc, điều chỉnh tăng giảm phù hợp với người nghe. Sau đó truyền đến các thiết bị xử lý âm thanh như: Equalizer, Crosover, vang số… tới bộ khuếch đại tín hiệu nhanh chóng tới dàn loa truyền đén người nghe. Quá trình diễn ra khá nhanh. Tín hiệu được chuyển đổi đem lại chất âm chân thực, trong và hay nhất.
Xem thêm: 
Vang số là gì? Nên dùng vang số cho dàn âm thanh hay không
ban tron am thanh mixer analog

Thông số kỹ thuật của Mixer Analog
  • 2 Mic/Line Inputs
  • 2 Stereo Inputs
  • 2 Guitar DI inputs
  • 2 band EQ
  • 2 in, 2 out USB Audio

A/ Bàn trộn Mixer kỹ thuật số là gì ? (Mixer digital)

Mixer kỹ thuật số là thiết bị hiện đại nhất trong các dòng bàn trộn âm thanh chuyên nghiệp. Mixer kỹ thuật số digital đem lại bộ cân bằng kênh tinh tế, các hiệu ứng (effect), cũng như Graphic EQ. Mixer digital được số hóa hoàn toàn tiếp nhận cả những tín hiệu Microphone hay nhạc cụ với tín hiệu analog đều có thể đưa vào. Mixer kỹ thuật số cung cấp cho bạn các tùy chọn định tuyến nâng cao và phân công nhóm. Vì các tín hiệu đầu vào được liên kết về mặt vật lý với các kênh riêng lẻ, chúng ta có thể kiểm soát được số lượng lớn các kênh đầu vào thông qua fader bằng các sắp xếp chúng theo các lớp fader.

Nhờ các giao thức âm thanh mạng như AVB và Dante. Mở rộng dàn âm thanh với các hộp sân khấu kỹ thuạt số và hệ thống monitor cá nhân được tùy chỉnh trên bảng kỹ thuậ số và điều chỉnh Wifi. Một bộ chuyển tín hiệu nhạc cả đầu ra out signal sang digital, mixer những tín hiệu âm thanh sẽ được soạn theo nguyên tắc ‘DSP’, DSP hoạt động không khác một chương trình, phần mềm trên máy tính vì thế việc xử lý các tín hiệu diễn ra vô cùng nhanh. Mixer có nhiều ưu điểm như thao tác gọn gàng, xử lý nhanh và nhạy sẽ rút bớt được rất nhiều thời gian và công sức. Các thao tác trên digital cũng rất đơn giản.

 
ban tron am thanh ky thuat so

Một số lưu ý khi mua bàn trộn âm thanh Mixer phù hợp

- Mixer là thiết bị khó mua cũng như vận hành không dễ dàng, đòi hỏi người dùng phải có kỹ thuật chuyên sâu và am hiểu âm thanh, dày dặn kinh nghiệm mới có thể làm chủ và chọn được bàn Mixer tốt nhất. Chính vì thế có thể nhờ người am hiểu âm thanh hay các công ty uy tín tư vấn lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng.
- Trên thị trường có nhiều loại Mixer, phân biệt và tính năng của các loại bàn Mixer là vô cùng quan trọng. Cần tìm hiểu để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
Thông qua bài tư vấn kinh nghiệm trên nếu bạn vẫn còn thắc mắc, Bạn có thể tin tưởng vào Gia Bảo Audio để có thể giúp bạn chọn mua bàn Mixer chất lượng nhất.
Mr Việt: 0941.728.948
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây