Lapdatamthanh.vn - Audio Gia Bảo hàng nhập khẩu chính hãng

https://lapdatamthanh.vn


Cách điều chỉnh Equalizer nghe nhạc hay (lọc xì)

Cách điều chỉnh Equalizer nghe nhạc hay (lọc xì)

Hướng dẫn điều chỉnh Equalizer (lọc xì), bộ tần số âm thanh cho dàn âm thanh

Đối với chúng ta khi sử dụng Equalizer (hay lọc xì) không phải ai cũng biết, bởi vì khi đi sâu liên quan đến giá trị tham số của bộ cân bằng kênh,EQ độ họa rất phức tạp. Equalizer cho phép khắc phục sự mất cân bằng âm sắc và đưa ra các đặc tính như cắt giảm hay tăng sắc âm bằng việc điều chỉnh các dải tần số. Bộ điều chỉnh tần số âm thanh Equalizer đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống dàn âm thanh.

Với bộ cân bằng âm thanh stereo hay còn gọi là Equalizer (Lọc xì) cần thiết và là thiết bị quan trọng trong hệ thống âm thanh trực tiếp, sử dụng cho nhiều lựa chọn: Pop, Rock, buổi hòa nhạc, phòng thu, ….
Để điều chỉnh thiết bị Equalizer rất phức tạp bởi liên quan đến giá trị các tham số, EQ đồ họa. Điều này tùy thuộc vào đôi tai nghe, cảm nhận âm nhạc bằng tai. Hiểu được các dải tần, cách chỉnh sẽ đem lại hiệu quả chất lượng âm thanh cao nhất, điều này không có công thức có sẵn áp dụng luôn mà đó là cảm thụ âm thanh, điều chỉnh mỗi người. Vậy Gia Bảo Audio xin được chia sẻ tới bạn đọc hướng dẫn chỉnh Equalizer (lọc âm) hay gọi là bộ chỉnh tần số âm thanh chính xác nhất.

 
cach chinh equalizer

Tại sao cần mua Equalizer cho dàn âm thanh


Hầu hết chúng ta đều quan với cách gọi bộ cân bằng (EQ) là công cụ được thấy trong dàn âm thanh nghe nhạc, hát live, hay xuất hiện ngay trên điện thoại thông minh, ứng dụng nghe nhạc, máy ghi âm… Để có định nghĩa chính xác hơn chúng ta cần tìm hiểu bộ cân bằng cho phép chúng ta tăng (hoặc cắt) tần số thấp, trung bình và cao trên phổ nghe. Tùy thuộc vào ứng dụng, bạn có thể thấy mình mày mò với một EQ để quay số âm thanh theo ý thích của bạn. Chẳng hạn, chiếc xe của tôi có một âm thanh nổi khá hình hộp, vì vậy tôi đã phải sử dụng EQ tích hợp để giảm tần số âm trầm để làm cho âm nhạc nghe rõ hơn một chút.
  • Về vị trí loa, bố trí dàn âm thanh hợp lý
  • Thiết lập  điều khiển cân bằng để trung hòa
  • Điều khiển kiểm soát cân bằng

Hướng dẫn thiết lập, điều chỉnh lọc âm Equalizer (lọc xì)


Bước 1: EQ tham số
Tuy nhiên, đối với việc trộn các bài hát, không phải tất cả các EQ đều được tạo ra như nhau. Bộ tính năng của bộ chỉnh âm cụ thể càng sâu, bạn càng có nhiều tùy chọn để điều chỉnh âm thanh của mình. Bất cứ khi nào có thể, bạn nên sử dụng EQ tham số, có khả năng kiểm soát mức / tăng (tăng hoặc cắt), tần số (phạm vi nghe, đối với con người là khoảng 20 Hz đến 20 kHz) và băng thông, thường được đề cập như là QQ (bao nhiêu hoặc rộng một khu vực bạn muốn điều trị). Hầu hết các DAW ngày nay đều đạt tiêu chuẩn với EQ tham số 7 băng tần và biết cách sử dụng công cụ này một cách hiệu quả có thể tạo ra hoặc phá vỡ âm thanh của bạn.
Đối với độc tấu bài hát chính của bạn và lặp lại một phần của bài hát (không quá hai thanh), nơi bạn có thể nghe giọng hát lặp đi lặp lại cùng một từ nhiều lần.
Khởi tạo trình cắm EQ tham số trên bản nhạc đó, chọn tần số trung bình (khoảng 500 Hz) trong EQ của bạn, đặt băng thông (Q) ở đâu đó ở giữa và tăng mức lên tới khoảng 5 dB hoặc ở mức rất ít nhất cho đến khi bạn bắt đầu nghe thấy một sự khác biệt đáng chú ý trong âm thanh. 
Tiếp theo, bắt đầu quét từ từ qua các tần số, đặc biệt là trong phạm vi từ 120 đến 400 Hz và lắng nghe điểm mà giọng hát bắt đầu phát ra âm thanh.
Khi bạn xác định chính xác khu vực âm thanh không mong muốn này, hãy thu hẹp băng thông (Q) và giảm mức EQ xuống dưới 0 dB cho đến khi bạn cảm thấy mình đã loại bỏ được độ hộp. Bí quyết là loại bỏ những gì bạn không muốn mà không lấy đi âm thanh chung của giọng ca sĩ. Bạn có thể lặp lại kỹ thuật này trong suốt phổ tần số.

Bước 2: Tăng cường các mức âm trung bình và cao trên Equalizer (lọc xì)
Sau khi bạn loại bỏ các tần số không mong muốn, bạn có thể thấy rằng bạn muốn cải thiện các phần của giọng nói nghe hay. Việc sử dụng kỹ thuật đã đề cập ở trên, quét qua dải tần số và nhẹ nhàng tăng bất kỳ khu vực nào trong phạm vi từ trung bình đến cao hơn, giúp giọng hát có một chút âm thanh của nhạc cụ trên đường.

Bước 3: Loại bỏ Rumble
Ở cấp độ vĩ mô, khi mọi người đề cập đến một hỗn hợp nghe có vẻ lầy lội, nó thường là kết quả của quá nhiều năng lượng cấp thấp có mặt trong bản nhạc tổng thể. Đối với giọng hát cụ thể, tần số thấp trên bài hát thường gây trở ngại cho điểm ngọt ngào của giọng hát đó và một cách để loại bỏ vấn đề này là sử dụng bộ lọc thông cao. Bộ lọc thông cao (thường được gọi là HPF) cho phép chúng tôi lọc bộ lọc ra bất kỳ tần số thấp nào chúng tôi thấy cần thiết, do đó cho phép các tần số cao hơn đi qua. Ví dụ, trong cùng một hình ảnh của Cambridge EQ bạn có thể thấy rằng núm ở phía trên bên trái được gọi là LO FREQ (đó là cái mà Cambridge gọi là HPF của nó) và nó được đặt thành 90,6 Hz. Về cơ bản, tôi đã chọn lọc bất kỳ tần số nào dưới 90,6 Hz, loại bỏ được tiếng ầm ầm mà tôi không thích, trong khi cho phép phần còn lại của đầu thấp vẫn còn nguyên.

Bước 4: Nghe và cảm nhận
Trên thực thế song song nghe nhạc thiết lập, sau thời gian bị phân tâm bởi hàng loại các cần gạt, hay với bộ chỉnh âm hiện đại mỏi mắt nhìn trên màn hình, hoa mắt vì các dải tần số thì việc quan trọng nhất đó chính là nghe và cảm nhận chất lượng của âm thanh mà mình mới điều chỉnh. Để từ đó có thể đưa ra quyết định sau đó cần điều chỉnh ra sao, tìm kiếm tần số. Hãy nhắm mắt và cảm nhận điều tuyệt vời này.
Bằng cách dựa vào đôi tai của bạn, bạn sẽ phát triển khả năng nghe những gì nghe hay và những gì không, và khi bạn thực hiện theo cách trộn phần còn lại của bài hát, các kỹ thuật tương tự bạn đã sử dụng để đạt được âm thanh tuyệt vời sẽ xuất hiện một chặng đường dài trong việc giúp bạn tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh mà bạn có thể tự hào.
Tham khao: 
Tư vấn lắp đặt hệ thống âm thanh thẩm mỹ viện, Spa
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây