Lapdatamthanh.vn - Audio Gia Bảo hàng nhập khẩu chính hãng

https://lapdatamthanh.vn


7 bước tìm vị trí lắp đặt loa giả đá tốt nhất

Mỗi Audiophile biết rằng vị trí lắp đặt loa giả đá có lẽ là một trong những việc cần nhiều kỹ thuật và phức tạp nhất để hoàn thành lắp đặt với loa giả đá của bạn. Nhưng chúng rất quan trọng trong việc cho phép bạn có được âm thanh mà bạn cần.

Tìm kiếm vị trí lắp đặt ngoài trời trong 7 bước dễ dàng

Để bắt đầu, điều quan trọng cần lưu ý là không có câu trả lời chính xác nhất cho vị trí của loa - điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà chúng ta sẽ thảo luận bên dưới. Điều này thực sự là vì mọi điều kiện đều khác nhau và yêu cầu một cách tiếp cận khác để tối ưu hóa âm thanh. Sở thích cá nhân của bạn cũng có thể xứng đáng được trở thành tiêu chuẩn đầu tiên. Chúng tôi cung cấp một phương pháp hữu ích mà bạn có thể làm theo 7 bước đơn giản để tối ưu hóa âm thanh thông qua định vị âm thanh cẩn thận. Trước đó hãy xem bài viết 7 điều bạn cần biết để chọn mua loa sân vườn tốt nhất để chọn mua loa phù hợp cho sân vườn nhà bạn
 
lắp đặt loa giả đá

Bước 1: Tìm đúng không gian để lắp đặt loa giả đá

Bất kỳ hệ thống loa ngoài trời nào cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường như mưa, giông bão, xói mòn và ánh sáng mặt trời. Nó luôn luôn tốt hơn để xem xét việc lắp đặt loa giả đá dưới mái hiên ngôi nhà của bạn, nơi nhô ra một phần sẽ bảo vệ loa của bạn từ các yếu tố môi trường.

Đối với vị trí lắp đặt loa giả đá, các vấn đề truyền thống như âm trường và hình ảnh không thực sự phát huy ở đây. Thay vào đó, vấn đề chính là sự bao phủ âm thanh từ giả đá của bạn và tốt nhất nên đặt một loa cao hơn ở một bên của khu vực và loa kia ở phía bên kia càng xa càng tốt cho phạm vi rộng nhất. Như một quy tắc chung, không tách riêng hai loa bằng hơn 6 m hoặc bạn có thể nghe thấy loa gần nhất với bạn chứ không phải loa ngoài xa nhất.

Phương pháp tốt nhất là "nhắm" hai loa về phía một khu vực trung tâm trong tam giác đều mà bạn muốn che phủ để tận hưởng hiệu ứng âm thanh nổi tốt nhất.

 
lắp đặt loa giả đá giá rẻ
 

Bước 2: Lắp đặt loa giả đá trong khoảng cách được đề xuất

Như một quy tắc chung, các nhà lắp đặt loa giả đá chuyên nghiệp khuyên bạn nên sử dụng một cặp loa giả đá ngoài trời để phủ một khu vực ngoài trời từ 20 m2 đến 40 m2 (một sân hoặc hiên tương ứng với kích thước 6 x 6 m phải là khu vực tối đa được một cặp loa có thê đạt hiệu suất tốt nhất).
 
lắp đặt loa giả đá chất lượng

Khoảng cách của vị trí lắp đặt loa giả đá cũng sẽ phụ thuộc vào mục tiêu hướng của loa của bạn. Do đó, nhằm mục đích tối ưu loa của bạn tại một điểm, nơi bạn muốn khách hàng của bạn để trải nghiệm hiệu ứng âm thanh tốt nhất. Một cách để đạt được điều này là lắp đặt loa giả đá của bạn tạm thời trên các vị trí khác nhau và phát nhạc từ nó trước khi thực sự lắp đặt cố định. Thử nghiệm nhiều sẽ giúp bạn tìm ra vị trí lắp đặt loa giả đá tốt nhất cho sân sau của bạn.
Xem thêm: 
TOP 10 Loa sân vườn tốt nhất năm 2021

Bước 3: Tinh chỉnh vị trí lắp đặt loa giả đá của bạn

Một khi bạn đã tìm thấy vị trí tuyệt vời cho loa của bạn, bước tiếp theo là tinh chỉnh vị trí lắp đặt loa giả đá của bạn. Điều này được thực hiện bằng cách đặt đúng góc loa của bạn thay vì nhắm thẳng vào bức tường phía sau. Điều này sẽ cải thiện phạm vị của loa bằng cách tăng phản xạ âm thanh bởi các bức tường bên.

Cố định góc loa của bạn và lắng nghe chúng trong khi đứng ở trung tâm của không gian mở và tinh chỉnh góc cho đến khi một âm thanh hoàn hảo. Tức là nghe cho âm trường rộng với trọng tâm tốt, nơi bass là chặt chẽ và treble được chi tiết. Thực sự không có quy tắc cố định về cách để góc loa của bạn nhưng chỉ đơn giản là tinh chỉnh góc loa chúng cho đến khi chúng phát ra âm thanh hoàn hảo đối với bạn.

 
lắp đặt loa giả đá

Khi bạn có một không gian mở đặc biệt lớn (sân vườn + hồ bơi), chìa khóa ở đây là để thêm nhiều loa xung quanh khu vực để nâng cao chất lượng âm thanh tổng thể. Bạn có thể thưởng thức âm nhạc bên hồ bơi trong khi những người ngồi trong sân vườn cũng có thể thư giãn thoải mái với 2 loa chuyên dụng. Tuy có những lựa chọn thay thế khác mà không có loa giả đá dùng để nghe nhạc ngoài sân, nhưng điều này sẽ làm gián đoạn sự thoải mái của người sử dụng tại sân vườn.

Bước 4: Cân nhắc lắp đặt loa giả đá siêu trầm

Loa tần số cao không thể tái tạo âm trầm tần số thấp và vì thế chúng ta cần loa giả đá siêu trầm dùng để làm những việc như vậy. Vấn đề thường gặp với loa giả đá ngoài trời là tái tạo bass thường không đủ mạnh, vì vậy bạn chỉ nghe thấy âm thanh stereo từ chúng do thiết kế vỏ kín nhỏ của chúng. Nếu hệ thống loa giả đá ngoài trời của bạn không bao gồm một loa siêu trầm, hãy cân nhắc đến việc tăng âm Bass. Loa giả đá ngoài trời của bạn thường sẽ không có ranh giới chung với các phòng trong nhà như tường và trần để tăng cường âm trầm.

Do đó, hãy cân nhắc đặt một loa siêu trầm ngoài trời gần tường (hoặc ở một góc) của sân để tăng âm bass và cung cấp một số tăng cường âm bass hỗ trợ. Mặc dù loa siêu trầm có thể được đặt ở bất kỳ nơi nào có bề mặt phản xạ tốt vì âm trầm là đa hướng, nhưng luôn có vị trí được coi là tốt nhất, nơi các loa siêu trầm âm thanh tốt nhất bằng cách chơi nhạc với loa của bạn và đi bộ xung quanh sân. Khi bạn tìm thấy nơi có âm thanh tốt nhất, đó chính xác là nơi bạn nên đặt loa siêu trầm.
Xem thêm:
 Lắp đặt loa sân vườn đúng cách

Bước 5: Để có âm trầm sâu hơn, hãy lắp đặt loa giả đá giữa hai bề mặt

lắp đặt loa giả đá

Một loa giả đá được lắp đặt giữa hai bề mặt giao nhau dưới mái hiên sẽ tăng phản ứng bass của nó vì âm trầm khuếch đại bằng cách phản xạ khỏi các bề mặt này. Loa giả đá ngoài trời được giới hạn chất lượng bass của họ bởi vì không gian mở trong sân sau của bạn sẽ không tương tác với sóng bass theo cách tương tự như bốn bức tường trong phòng của bạn. Lắp đặt loa giả đá của bạn vào gần tường giúp tăng khả năng phản hồi âm trầm, nhưng đừng mong đợi quá rằng tiếng bass trở nên sâu chỉ đơn giản nhờ vị trí loa ngoài trời (tham khảo Loa sân vườn Bose FreeSpace 306P II) . Loa chất lượng tốt hơn là chìa khóa để tạo ra âm trầm ấm áp và chắc chắn, nhưng hãy xem xét Bước 4 - thêm thiết bị loa siêu trầm nếu bạn muốn có thêm cú đấm thực sự trong âm nhạc sân vườn của mình.

Bước 6: Liên kết loa ngoài với bộ khuếch đại âm thanh

Loa giả đá đòi hỏi bộ khuếch đại âm thanh đủ lớn để cung cấp công suất cho chúng bởi vì chúng phát âm thanh vào không gian mở lớn. Một bộ khuếch đại có ít nhất 80-100 watt cho mỗi kênh nên được xem xét cho các mục đích ngoài trời, vì đầu vào nguồn từ các bộ khuếch đại thấp hơn quá thấp và có khả năng làm cho amp bị cắt và làm hỏng loa. Nếu bạn có kế hoạch chạy nhiều cặp loa giả đá, bạn cần một bộ khuếch đại đa kênh. Điều này là bởi vì mỗi lần bạn thêm một cặp loa khác vào kết nối mạch có nguy cơ làm việc quá mức amp. Một amp đa kênh được thiết kế để phân phối âm thanh là cách an toàn nhất và linh hoạt nhất để chạy nhiều loa trong môi trường ngoài trời của bạn.

Đối với hệ thống dây điện chạy dài hơn 20 m, hãy sử dụng cáp loa 12 để tránh bị mất điện trở. Đối với loa nằm cách xa nhà ở khu vực hồ bơi hoặc sân, hãy cân nhắc sử dụng cáp 12 chôn trực tiếp thay vì chạy cáp dọc theo mặt đất vì mục đích thẩm mỹ. Ước tính lượng dây cần thiết trước khi mua loa giả đá của bạn.

 
loa giả đá

Vị trí âm thanh lý tưởng sẽ là loa ngoài trời để che phủ từng khu vực trong không gian ngoài trời của bạn. Trong hình bên trên, khách ở bàn có thể điều chỉnh âm lượng đến mức thoải mái trong khi những người ở hồ bơi cũng có thể thưởng thức âm nhạc ở mức âm lượng của riêng họ.

Bước 7: Kiểm tra mọi thứ lần cuối

lắp đặt loa giả đá

Đây là những bước dựa trên thử nghiệm nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng âm lượng của loa xung quanh được điều chỉnh ở mức tối ưu. Ví dụ, bạn muốn chắc chắn rằng âm lượng từ loa bên không quá lớn hoặc quá áp đảo, và không quá yếu để chúng không nghe thấy. Điều chỉnh âm lượng của loa tương ứng có thể mất thời gian và công sức, nhưng một khi bạn có được sự cân bằng, bạn sẽ có thể nghe thấy âm thanh tốt từ vị trí nghe của bạn. Cách tốt nhất để làm điều này là để có được một loa đơn điểm có cả đầu vào bên phải và bên trái phát cùng lúc để đảm bảo âm thanh phân phối đồng đều - với vị trí loa ngoài chính xác.

Tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

Phân loại loa sân vườn
Tư Vấn Thiết Kế Lắp Đặt Hệ Thống Âm Thanh Sân Vườn Giá Rẻ

Tại sao khách hàng tin tưởng lựa chọn lắp đặt loa giả đá của Gia Bảo  Audio ?

  • Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, lắp đặt và cung cấp hệ thống âm thanh trên toàn quốc
  • Bảo hành sản phẩm 36 tháng và chăm sóc sau bán tận tình và chu đáo 24/7
  • Sản phẩm luôn đầy đủ giấy tờ CO, CQ chứng minh nguôn gốc xuất xứ
  • Thiết bị luôn được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng trước khi giao đến tay khách hàng
  • Được hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt tận nơi miễn phí.

Liên hệ tư vấn, thiết kế lắp đặt loa giả đá miễn phí: Mr Việt - 0941.728.948

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây